ประเด็นยุทธศาสตร์ (ISSUE )

  1. พัฒนาคุณภาพการให้บริการสุขภาพให้มีคุณภาพเกิดความปลอดภัยและพึงพอใจ
  2. พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยตามกลุ่มโรคสำคัญ ให้เกิดความปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วม
  3. การพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
  4. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะและความสุขในการปฏิบัติงาน

 

เป้าประสงค์ตามยุทธศาสตร์ 

  1. ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานและพึงพอใจ
  2. ปัญหาโรคและภัยสุขภาพที่เป็นปัญหาในพื้นที่ลดลง ชุมชนมีการสร้างเสริมสุขภาพที่ยั่งยืนและสามารถดูแลตนเองได้
  3. ระบบการบริหารจัดการและการประสานงานให้มีประสิทธิภาพ
  4. บุคลากรมีสมรรถนะและมีความสุขในการทำงาน

 

แผนยุทธศาสตร์และจุดเน้นองค์กร ปี 2562

 

ยุทธศาสตร์ที่ 1  พัฒนาคุณภาพการให้บริการสุขภาพให้มีคุณภาพเกิดความปลอดภัยและพึงพอใจ

                         จุดเน้นที่ 1  พัฒนาระบบบริการสุขภาพบนพื้นฐานความปลอดภัยของผู้ป่วยโดยเน้น นโยบาย  2P Safety Goal

                         จุดเน้นที่ 2  พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารความเสี่ยงโดยการพัฒนาตาม Risk Register ให้มีประสิทธิภาพ

 

ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยตามกลุ่มโรคสำคัญ ให้เกิดความปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วม  

                         จุดเน้นที่ 3  เพิ่มประสิทธิภาพระบบบริการในการเข้าถึง และส่งต่อในกลุ่มโรคสำคัญเน้นกลุ่ม โรคทางด่วน (โรค 3s , Trauma brain injury(TBI) ให้มีความปลอดภัย และ                                          ทันเวลา

             จุดเน้นที่ 4  การพัฒนาระบบการดูแลกลุ่มโรคสำคัญให้ปลอดภัย ได้มาตรฐาน (เน้นลดตายและภาวะแทรกซ้อนในกลุ่มโรคสำคัญ) เน้นโรค Sepsis HI CKD

                         จุดเน้นที่ 5  การพัฒนาและส่งเสริมภาคีเครือข่ายให้มีศักยภาพในการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วย Palliative Care วัยรุ่นและกลุ่มเกษตรกร

 

ยุทธศาสตร์ที่ 3  การพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ

                         จุดเน้นที่ 6   เพิ่มประสิทธิภาพการเงิน การคลัง (เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย)

 

ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะและความสุขในการปฏิบัติงาน

                         จุดเน้นที่ 7  พัฒนาสมรรถนะบุคลากรตามกลุ่มโรคสำคัญ  ส่งเสริมและสร้างบรรยากาศในการทำงาน